Kết quả tìm kiếm cho "nút giao quốc lộ 91 với quốc lộ 80"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 20
Xác định tầm quan trọng của đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông có ý nghĩa chiến lược đối với phát triển kinh tế, tỉnh đang nghiên cứu, đề xuất đầu tư các tuyến đường giao thông chiến lược, đảm bảo kết nối, liên thông sau sáp nhập, hợp nhất 2 tỉnh An Giang và Kiên Giang để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, đi lại của tỉnh An Giang mới trong thời gian tới.
An Giang đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt trong thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh về khâu đột phá, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ phát triển thương mại, du lịch và công nghiệp. Nhiều dự án giao thông trọng điểm được đầu tư, không chỉ là đòn bẩy để phát triển kinh tế - xã hội, gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh khu vực biên giới phía Tây Nam của Tổ quốc, mà còn là động lực, tạo ra cực phát triển mới cho cả vùng.
Năm 2024, trong bối cảnh thuận lợi và khó khăn đan xen nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự năng động, linh hoạt của chính quyền các cấp, tỉnh An Giang đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Báo An Giang Online trân trọng giới thiệu 10 sự kiện, dấu ấn nổi bật của tỉnh trong năm 2024.
An Giang là 1 trong 4 tỉnh kinh tế trọng điểm của vùng ĐBSCL, tiếp giáp Campuchia, có tiềm năng lớn về du lịch (DL), thương mại và nông nghiệp. Hệ thống giao thông đường bộ của tỉnh dài 5.637km. Mục tiêu đến năm 2030, tỉnh xác định 3 lĩnh vực trọng tâm: Kinh tế nông nghiệp, phát triển DL và kinh tế biên mậu và sẽ quyết tâm biến các tiềm năng, thế mạnh này thành động lực tăng trưởng mới”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Ngô Công Thức chia sẻ.
Thời gian qua, An Giang được Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và các bộ, ngành Trung ương quan tâm hỗ trợ đầu tư hạ tầng giao thông đạt nhiều kết quả quan trọng.
Ngày 16/6, tại phường Bình Đức (TP. Long Xuyên), Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp UBND tỉnh An Giang và UBND TP. Cần Thơ tổ chức Lễ khánh thành Dự án xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên.
Quyết tâm của chủ đầu tư, đơn vị thi công là đưa tuyến đường tránh TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) vào sử dụng trong tháng 7, trước dịp kỷ niệm 136 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2024). Do vậy, tiến độ thi công đang được đẩy nhanh quyết liệt, kể cả ngày nghỉ lễ, cuối tuần.
Vượt qua những khó khăn, cả 2 công trình trọng điểm của tỉnh là cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (đoạn qua An Giang) và tuyến tránh TP. Long Xuyên đều đang được khẩn trương thi công, đạt yêu cầu đề ra. Các nhà thầu tổ chức thi công xuyên Tết, “3 ca, 4 kíp” nhằm đảm bảo tiến độ.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đặt ra là xây dựng địa phương trở thành vùng động lực kinh tế, ở đó có kinh tế biên giới phát triển, hạ tầng giao thông kết nối thông suốt, nguồn nhân lực đảm bảo nhu cầu hội nhập, đời sống người dân ấm no, hạnh phúc...
Đường sá nhỏ hẹp, vướng sông cách phà là câu chuyện “đi trước về sau” của tỉnh An Giang, là nỗi muộn phiền thường trực của lãnh đạo, cử tri và nhân dân địa phương. Xứ miền Tây sông nước, kênh rạch chằng chịt đặc trưng thuở nào, giờ không còn đáp ứng nhu cầu phát triển hiện đại.
Theo Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng ĐBSCL đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 (Quyết định 68/QĐ-TTg, ngày 15/1/2018 của Thủ tướng Chính phủ), TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) là trung tâm tăng trưởng kinh tế, trung tâm thương mại dịch vụ của vùng giữa đồng bằng phía Nam sông Hậu; là trung tâm đào tạo, chuyển giao công nghệ, trung tâm công nghiệp chế biến nông sản, thủy sản, có vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đối với tỉnh An Giang và vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL.
Ở Việt Nam, tự chủ đại học đã có nhiều chuyển biến tích cực trong thời gian qua. Kết quả đó xuất phát từ chủ trương, đường lối và chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như đòi hỏi khách quan, xu thế phát triển của giáo dục đại học.